Thủ tục đăng ký thành lập công ty xây dựng

Nguyễn Sơn - 13/08/2018

Ngày càng nhiều công ty xây dựng xuất hiện, đáp ứng nhu cầu đô thị hóa và phát triển của đất nước. Chắc hẳn không ít người mơ ước có ngày công ty của chính mình xây được một biểu tượng quốc gia như tòa nhà Landmark 81. Nhưng phải bắt đầu từ bước đầu tiên, đó là thành lập công ty

LOB xin hân hạnh giới thiệu thủ tục đăng ký thành lập công ty xây dựng để giúp Quý khách hàng tham khảo và thực hiện thủ tục một cách dễ dàng nhất

 

LOB xin đưa ra ý kiến tham khảo như sau:

Căn cứ:

  1. Luật Doanh nghiệp năm 2014
  2. Nghị định 78/2015/NĐ-CP
  3. Các văn bản pháp luật khác có liên quan

 

Nội dung tư vấn:

Tất nhiên, muốn có công ty xây dựng thì trước tiên phải có công ty. Sau đó bạn phải tiếp tục thực hiện thủ tục xin cấp chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng.

I. Đăng ký thành lập công ty

Để thành lập Công ty, bạn thực hiện thủ tục như sau:

Bước 1: Soạn hồ sơ thành lập doanh nghiệp bao gồm:

  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp
  • Điều lệ công ty (doanh nghiệp tư nhân không cần văn bản này)
  • Giấy tờ chứng thực cá nhân của thành viên công ty

Ngoài ra, với từng loại hình công ty thì sẽ có thể có thêm một số văn bản khác, như:

  • Danh sách thành viên (Công ty TNHH 2 thành viên trở lên)
  • Danh sách thành viên hợp danh (Công ty hợp danh)
  • Danh sách cổ đông (Công ty Cổ phần)

Ưu nhược điểm của mỗi loại hình công ty là khác nhau. Tùy thuộc vào dự định và điều kiện của riêng mình mà bạn nên lựa chọn loại hình cho phù hợp.

Bước 2: Nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch Đầu tư của tỉnh/thành phố nơi Công ty đặt trụ sở.

Bước 3: Nhận kết quả và thực hiện thủ tục thuế sau thành lập.
 

Công ty phải có các ngành nghề liên quan đến xây dựng  và được mã hóa theo hệ thống ngành nghề hiện nay của Việt Nam.

Sau khi hoàn thành việc đăng ký công ty, bạn phải tiến hành thủ tục xin cấp chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng.

 

II. Xin cấp chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng

Bạn phải tiến hành xin cấp chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng thì mới có thể chính thức tiến hành công việc.

Đầu tiên bạn phải chuẩn bị hồ sơ. Hồ sơ bao gồm:

  • Đơn đề nghị cấp chứng chỉ năng lực theo mẫu 
  • Tệp tin chứa ảnh màu chụp từ bản chính của giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; bản quy trình quản lý thực hiện công việc; hệ thống quản lý chất lượng tương ứng với lĩnh vực đề nghị cấp chứng chỉ năng lực. 
  • Tệp tin chứa ảnh màu chụp từ bản chính của Bản danh sách các cá nhân chủ chốt, nhân viên, công nhân kỹ thuật (nếu có) có liên quan và kê khai kinh nghiệm hoạt động xây dựng của tổ chức theo quy định kèm theo các văn bằng, chứng chỉ và hợp đồng lao động của các cá nhân chủ chốt, công nhân kỹ thuật (nếu có) liên quan đến nội dung đề nghị cấp chứng chỉ năng lực; hợp đồng và biên bản nghiệm thu hoàn thành đã thực hiện (mỗi lĩnh vực và loại không quá 03 hợp đồng, 03 biên bản nghiệm thu hoàn thành của công việc tiêu biểu đã thực hiện). 
  • Tệp tin chứa ảnh màu chụp từ bản chính của Bản kê khai năng lực tài chính trong thời gian 03 năm tính đến thời Điểm đề nghị cấp chứng chỉ năng lực, máy móc, thiết bị, phần mềm máy tính có liên quan đến lĩnh vực đề nghị cấp chứng chỉ của tổ chức.

Hồ sơ nộp tại Sở Xây dựng nơi công ty đặt trụ sở. Sau 10 ngày làm việc bạn sẽ nhận được kết quả.

Thủ tục thực ra không hề đơn giản, bạn nên nhờ đến sự tư vấn và hỗ trợ của những đơn vị cung cấp dịch vụ pháp lý như LOB


Hy vọng thông qua bài viết này của LOB, Quý khách có thể nắm được thủ tục đăng ký thành lập công ty xây dựng để áp dụng khi cần thiết.

 

Khuyến nghị:

  • LOB là thương hiệu về Pháp lý doanh nghiệp
  • Nội dung tư vấn pháp luật mà LOB cung cấp, Quý vị chỉ nên xem như nguồn tài liệu tham khảo. Để có những những tư vấn rõ ràng và cụ thể hơn, hãy liên hệ với chúng tôi ngay
Tags : công ty xây dựng, Thành lập doanh nghiệp, thủ tục, thủ tục đăng ký thành lập công ty xây dựng, đăng ký kinh doanh
avatar
Xin chào
close nav
Tất cả danh mục