Thủ tục đăng ký kinh doanh Spa thẩm mỹ

Nguyễn Sơn - 14/08/2018

LOB xin hân hạnh giới thiệu thủ tục đăng ký kinh doanh Spa thẩm mỹ để giúp Quý khách hàng tham khảo và thực hiện thủ tục một cách dễ dàng nhất, bởi làm đẹp không chỉ là nhu cầu mà còn là khát khao của chị em và thực tế ngày nay các tiệm Spa thẩm mỹ chăm sóc sắc đẹp ngày càng nở rộ chính là minh chứng rõ nhất cho điều này.

 

LOB xin đưa ra ý kiến tham khảo như sau:

Căn cứ:

  1. Luật Doanh nghiệp năm 2014
  2. Nghị định 78/2015/NĐ-CP
  3. Các văn bản pháp luật khác có liên quan

 

Nội dung tư vấn:

Đầu tiên, bạn cần phải xác định rõ mong muốn, dự định và điều kiện của mình để lựa chọn loại hình kinh doanh cho phù hợp

Bạn có thể lựa chọn một trong hai loại hình: Hộ kinh doanh hoặc công ty

Trường hợp 1: Lựa chọn đăng ký Hộ kinh doanh cá thể

Nếu bạn chỉ có nhu cầu mở một cửa tiệm duy nhất, chỉ có dưới 10 nhân viên làm việc và sau này bạn không có nhu cầu mở rộng thêm hoạt động thì để đơn giản, bạn nên lựa chọn đăng ký hộ kinh doanh cá thể cho tiệm spa của mình.

Hình thức này có các ưu điểm:

  • Thủ tục đăng ký kinh doanh đơn giản
  • Đơn giản trong kê khai và nộp thuế

Nhưng đồng thời hộ kinh doanh cũng có các nhược điểm:

  • Chỉ được kinh doanh tại một địa điểm
  • Không được sử dụng trên 10 lao động
  • Không được xuất hóa đơn VAT (hóa đơn đỏ)

Khi lựa chọn hình thức đăng ký này, bạn thực hiện thủ tục như sau:

Bước 1: Soạn hồ sơ, bao gồm:

  • Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh
  • Hợp đồng thuê nhà
  • Sổ đỏ (photo)
  • Giấy tờ chứng thực cá nhân (Chứng minh nhân dân, căn cước công dân, hộ chiếu)

Bước 2: Nộp hồ sơ tại bộ phận "Một cửa" UBND cấp quận/huyện

Bước 3: Nhận kết quả và sang Chi cục thuế để tiến hành đăng ký mã số thuế

Trường hợp 2: Lựa chọn thành lập Công ty

Khi thành lập Công ty, những hạn chế của Hộ kinh doanh sẽ không còn. Bạn được mở số lượng cửa tiệm không giới hạn, sử dụng số lượng nhân viên tùy theo nhu cầu, có thể mở rộng kinh doanh và thực hiện các thủ tục thay đổi rất dễ ràng.

Đặc biệt, Công ty có tư cách pháp nhân, giúp bạn thuận tiện trong giao dịch, vay vốn ngân hàng nếu cần. Tuy nhiên thủ tục thành lập công ty sẽ phức tạp hơn và các vấn đề thuế cũng rắc rối hơn

Để thành lập Công ty, bạn thực hiện thủ tục như sau:

Bước 1: Soạn hồ sơ thành lập doanh nghiệp bao gồm:

  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp
  • Điều lệ công ty (doanh nghiệp tư nhân không cần văn bản này)
  • Giấy tờ chứng thực cá nhân của thành viên công ty

Ngoài ra, với từng loại hình công ty thì sẽ có thể có thêm một số văn bản khác, như:

  • Danh sách thành viên (Công ty TNHH 2 TV trở lên)
  • Danh sách thành viên hợp danh (Công ty hợp danh)
  • Danh sách cổ đông (Công ty Cổ phần)

Bước 2: Nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch Đầu tư của tỉnh/thành phố nơi Công ty đặt trụ sở.

Bước 3: Nhận kết quả và thực hiện thủ tục thuế sau thành lập.
 

Ngoài ra, cũng cần chú ý đến việc mã hóa ngành nghề kinh doanh theo  hệ thống ngành nghề kinh tế của Việt Nam sao cho phù hợp với công việc của bạn. Cụ thể là phải có 2 ngành nghề như sau:

Mã ngành Tên ngành
9610 Dịch vụ tắm hơi, massage và các dịch vụ tăng cường sức khoẻ tương tự (trừ hoạt động thể thao)
9631 Cắt tóc, làm đầu, gội đầu 

Sau khi hoàn thành việc đăng ký công ty, bạn phải tiến hành thủ tục thông báo thuế và nộp thuế theo quy định.

 

Riêng đối với massage là ngành nghề kinh doanh có điều kiện, nên cần thêm những điều kiện sau:

Cơ sở vật chất:

  • Địa điểm cố định, có đủ ánh sáng, tách biệt với nơi sinh hoạt gia đình.
  • Các phòng xoa bóp phải bảo đảm các điều kiện sau đây:
    • Mỗi phòng xoa bóp có chuông cấp cứu bố trí một chiều từ phòng xoa bóp tới phòng bác sỹ hoặc nơi đón tiếp khách hàng;
    • Có bản quy trình kỹ thuật xoa bóp chữ to, dễ đọc dán hoặc treo trên tường phòng xoa bóp in trên khổ giấy A1.
  • Có buồng tắm hợp vệ sinh, bảo đảm có đủ điện, nước và các điều kiện vệ sinh khác để chăm sóc khách hàng.

Thiết bị:

  • Có giường xoa bóp hoặc ghế hoặc đệm phù hợp; ga trải giường, gối, khăn tắm phải bảo đảm vệ sinh;
  • Có giường khám bệnh, tủ thuốc cấp cứu, bàn làm việc và một số dụng cụ y tế (ống nghe, huyết áp, nhiệt kế, bơm kim tiêm) tại phòng trực của bác sỹ;
  • Có đủ thuốc cấp cứu thông thường.

Nhân sự:

  • Người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật đối với cơ sở dịch vụ xoa bóp phải là bác sỹ hoặc y sỹ hoặc kỹ thuật viên thuộc một trong các chuyên ngành phục hồi chức năng, vật lý trị liệu, y học cổ truyền hoặc có chứng chỉ đào tạo chuyên khoa phục hồi chức năng, vật lý trị liệu hoặc y học cổ truyền. Trường hợp có chỉ định thuốc thì người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật phải là bác sỹ các chuyên ngành phục hồi chức năng, vật lý trị liệu, y học cổ truyền;
  • Người làm việc tại cơ sở nếu có thực hiện kỹ thuật xoa bóp thì phải có chứng chỉ hoặc giấy chứng nhận đào tạo về xoa bóp do cơ sở đào tạo hợp pháp cấp.
  • Nhân viên thực hiện kỹ thuật xoa bóp phải mặc trang phục gọn, sạch, đẹp, có phù hiệu ghi rõ tên cơ sở, tên nhân viên, có ảnh 3 cm x 4 cm.


Hy vọng thông qua bài viết này của LOB, Quý khách có thể nắm được thủ tục đăng ký kinh doanh Spa thẩm mỹ để áp dụng khi cần thiết.

 

Khuyến nghị:

  • LOB là thương hiệu về Pháp lý doanh nghiệp
  • Nội dung tư vấn pháp luật mà LOB cung cấp, Quý vị chỉ nên xem như nguồn tài liệu tham khảo. Để có những những tư vấn rõ ràng và cụ thể hơn, hãy liên hệ với chúng tôi ngay
Tags : spa thẩm mỹ, thủ tục, thủ tục đăng ký kinh doanh spa thẩm mỹ, đăng ký kinh doanh, đăng ký kinh doanh spa thẩm mỹ
avatar
Xin chào
close nav
Tất cả danh mục